Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

BẢO MẪU THỦ DẦU MỘT: SINH TỐ CÀ CHUA VỚI CÀ RỐT

                      SINH TỐ CÀ CHUA VỚI CÀ RỐT MÁT LẠNH CHO NGÀY HÈ


Nguyên liệu


2/3 củ cà rốt

1 quả cà chua chín

1 thìa cafe mật ong

Ít lạc rang

Cách làm 


–  Muốn thực hiện cách làm sinh tố cà chua và cà rốt ngon, cà rốt mua về bạn trước tiên cần rửa sạch rồi gọt vỏ. Cắt thành từng miếng cà rốt nhỏ rồi để riêng trong một bát sạch, bạn nhớ là cắt càng nhỏ thì khi xay càng dễ.

–  Rửa sạch cà chua, bỏ cuống xanh rồi dùng mũi dao nhọn, sắc khía thành 4 đường trên đầu quả để tạo thành hình chữ thập nhé.

–  Luộc cà chua chín trong một nồi nước nhỏ.

–  Đợi khi thấy cà chua chín bạn vớt ra rồi lột sạch vỏ ngoài, vì bạn đã cắt chữ thập trước đó nên lúc này lột vỏ cà chua sẽ rất dễ. Sau đó, bạn  cắt cà chua thành từng miếng vuông nhỏ.

–  Máy xay sinh tố trước đó nên rửa sạch để khô, tiếp theo đổ cà chua đã cắt miếng vào. Đổ thêm bát cà rốt vào xay cùng. Xay cho hỗn hợp thật nhuyễn ra là được.

–  Sau khi xay nhuyễn bạn cho thêm một vài giọt mật ong vào rồi khuấy đều là bạn đã hoàn thành xong cách làm sinh tố cà chua và cà rốt rồi đấy. Nếu thích chỉ uống nước ép thì bạn lọc qua rây nhé.

–  Cuối cùng bạn đổ phần nước sinh tố ra ly, thêm một chút lạc rang và một vài lá bạc hà lên bề mặt cho ly sinh tố thêm ngon mắt nhé.

Sắc màu đỏ cam hút mắt của ly sinh tố kết hợp với vị ngọt mát thanh dịu nhẹ của cà rốt và cà chua chắc chắn sẽ là loại thức uống yêu thích của bạn trong hè này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI NỔI BẬT