Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

BẢO MẪU THỦ DẦU MỘT: CÁCH LÀM ĐÙI GÀ BỌC XÔI

                                                      ĐÙI GÀ BỌC XÔI


Nguyên liệu 


4 cái Đùi tỏi gà

2 chén nhỏ gạo nếp làm xôi

Gia vị cần thiết: đường, muối, hạt nêm, muối, bột ngọt, mật ong

Dầu ăn

Rau ăn kèm xà lách, dưa leo, rau mùi

Cách làm 



–  Đùi gà mua về nhặt sạch lại lông tơ, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo.

–  Xẻ vài đường chéo nhỏ trên đùi gà để thịt dễ thấm gia vị hơn.

–  Ướp vào thịt đùi gà gồm các gia vị sau: 1 thìa tỏi băm nhuyễn, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa muối, 1 thìa mật ong, ½ thìa bột ngọt. Để thịt thấm gia vị trong khoảng 30 phút.

–  Bước tiếp theo là nấu xôi, bạn ngâm gạo nếp trong nước ấm khoảng 4-5 giờ hoặc ngâm qua đêm bằng nước lạnh cho gạo mềm. Tiếp đó vớt gạo ra để ráo, cho vào nồi cơm điện để nấu như nấu cơm (chú ý lượng nước ít hơn so với nấu cơm). Bật chế độ nấu hai lần và nấu trong khoảng 30 phút sẽ có món xôi dẻo ngon.

–  Cho nồi lên bếp, bật lửa, nồi nóng thì cho gà vào xào nhanh tay, bạn xào hoài cho đến khi thật cạn nước ướp gà, lúc đó bạn mới cho thêm 1/3 chén nước lọc vào, đun cho nước cạn và gà có màu nâu vàng đẹp mắt.

–  Tùy theo bạn làm bằng thịt gà công nghiệp hay gà ta mà cho lượng nước luộc gà khác nhau nhé. Nếu là gà công nghiệp thì thịt gà sẽ rất mau chín, bạn không nên cho quá nhiều nước. Dùng đũa kiểm tra độ chín rồi tắt bếp, đợi gà nguội thì lấy ra, lau khô phần nước bám xung quanh đùi gà để khi bó xôi thì xôi sẽ bám chắc hơn vào đùi gà.

–  Xôi nếp sau khi nấu xong, trong khi vẫn còn ấm thì bạn cho ra một cái màng bọc thực phẩm, bao xôi lại và dùng cây cán bột hay muỗng lớn cán xôi tạo thành một lớp mỏng để bọc đùi gà.

–  Cho đùi gà lên trên miếng xôi chín đã được cán mỏng hơn và bao khéo léo đùi gà lại. Bạn có thể bóp mạnh tay để xôi được nén chặt hơn nhé .

–  Đặt chảo lên bếp và đổ thêm dầu ăn vào, chú ý lượng dầu ăn nhiều một chút. Đợi khi dầu thật nóng thì cho đùi gà bó xôi đã chuẩn bị sẵn vào nhẹ nhàng (tránh thả quá mạnh tay khiến mỡ bắn ra ngoài rất nguy hiểm) và chiên với mức lửa vừa, thấy đùi vàng đều thì vớt ra.

–  Món đùi gà bọc xôi nên ăn kèm với tương ớt hay nước gà luộc khi các bạn làm chín gà cũng được nhé.

Yêu cầu cách làm đùi gà bọc xôi 

Đùi gà chiên vàng đều, không bị rã bên ngoài .

Bên ngoài lớp vỏ giòn tan, bên trong vẫn đảm bảo thịt mềm, ngọt, thơm.

Bạn cũng có thể thử cách làm đùi gà bọc xôi đơn giản bằng cách xối mỡ thay vì chiên gà cũng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI NỔI BẬT