Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

BẢO MẪU THỦ DẦU MỘT: CÁCH LÀM MÓN BÁNH CARAMEN(flan)

                                 MÓN BÁNH CARAMEN **Bánh flan**



Nguyên liệu 


6 quả trứng gà

Sữa đặc có đường (tốt nhất là loại ít đường)

1 Túi sữa tươi không đường

Đường nâu

Khuôn để hấp

nguyên liệu làm caramen

Cách làm 



B1: bắt đầu làm caramen

– Cho trứng gà ra tô lớn sạch, đánh mịn trứng, đổ toàn bộ hộp sữa đặc vào trong và đánh thành hỗn hợp kem có màu vàng, sánh. Khi thấy sữa trứng có độ sáng nhẹ, thơm mùi trứng sữa thì bạn đổ hỗn hợp ra một âu đựng to khác nhé.

– Rửa sạch lon sữa đặc mới dùng, tráng nước sôi qua để đảm bảo vệ sinh. Đong khoảng 1,5 lon nước sôi vào trong lon sữa đặc, đổ nước vào hỗn hợp trứng sữa ở trên. Cách làm caramen ngon cần phải khuấy nhanh tay và đều theo cùng một chiều. Việc khuấy một chiều tránh làm vỡ hỗn hợp.

– Tiếp tục đong thêm 1 lon sữa tươi không đường vào lon sữa . Quấy đều hỗn hợp, bạn nhớ hớt sạch bọt và chờ tới khi nước nổ hết bong bóng. Đây là việc làm cần thiết để cách làm caramen đơn giản của bạn sau khi hấp được mịn và đẹp.

B2: cách nấu caramen

– Dùng khăn sạch lau khô nồi, cho khoảng 3 thìa cỡ vừa đường vào trong nồi , đun mức liu riu nhỏ lửa. Khi thấy đường chảy thì cho thêm 1 chút nước và đun sánh đến khi có màu vàng nhẹ thì dừng lại, để nguyên nồi trên bếp. Lúc này, mức nhiệt độ sẽ tự làm cho đường có màu cánh gián chuẩn.

– Nhanh tay đổ đường ở trên vào khuôn hấp caramen, láng nhanh tay để đường bám đều.

– Cách làm caramen tiếp theo bạn đợi đường nguội, đổ tiếp phần kem trứng lên trên bề mặt đường. Nhớ đợi đường nguội mới đổ kem sẽ không làm bề mặt caramen bị thủng và loang.

B3:cách hấp caramen

– Dàn đều các hộp caramen vào trong nồi hấp, nhớ đừng đậy nắp để bánh caramen không bị rỗ bề mặt do hơi nước.

– Trong quá trình hấp, cứ cách khoảng vài phút bạn nên lau nắp nồi một lần để hơi nước không có thời gian tự rơi vào trong cốc caramen.

– Kiểm tra caramen chín hay chưa bằng cách lấy tăm xuyên nhẹ vào bánh, khi rút ra thấy tăm không dính kem là bánh đã chín. Để nguội rồi cho vào tủ lạnh bảo quản.

Khi ăn bạn chỉ cần bỏ caramen ra đĩa, úp ngược khuôn nhẹ nhàng rồi thưởng thức với chút hoa quả cho tăng vị mát nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI NỔI BẬT