Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

BẢO MẪU THỦ DẦU MỘT: CÁCH LÀM MÓN HOÀNH THÁNH NƯỚC LÈO HOẶC CHIÊN

          MÓN HOÀNH THÁNH NƯỚC LÈO HOẶC CHIÊN



Nguyên liệu

Vỏ hoành thánh 300 gr

Thịt heo xay 200 gr

Củ sắn 1 củ

Cà rốt 1 củ

Cải ngọt 1 nắm

Hành lá, ngò rí

Muối, tiêu, đường

Cách làm

Làm nhân

Cà rốt và củ sắn gọt vỏ, rửa sạch, cắt lấy 1 nửa, cắt sợi nhỏ rồi xắt thật nhuyễn.

Xắt nhỏ hành lá, cho thịt ra tô  cho hành cùng với cà rốt, củ sắn đã xắt nhỏ vào. Ướp vào 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường và trộn hỗn hợp thịt cho quện đều, để khoảng 30 phút để hỗn hợp thấm gia vị.

Gói hoành thánh

Có nhiều cách gói hoành thánh từ đơn giản đến công phu, ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn gói theo 3 bước đơn giản nhất.

B1: Trải lá hoành thánh lên đĩa phẳng, phần nhiều bột để phía trên hoặc có thể để lá hoành thánh trên tay, dùng muỗng múc một ít nhân (khoảng hơn nửa muỗng cà phê), rồi đặt lên 1 bên góc vuông trên miếng hoành thánh, sau đó dùng nước bôi lên 2 mép cạnh của vỏ hoành thánh và gập đôi lại, miết 2 cạnh cho chúng dính chặt vào nhau.

B2: Cách làm tương tự như cách thứ nhất, tuy nhiên sau khi gập đôi miếng hoành thánh kèm nhân bên trong, bạn sẽ tiếp tục gấp 1 góc nhọn của miếng hoành thánh vào, bôi lên 1 ít nước và gấp luôn góc nhọn còn lại vào trong, miết vừa phải cho chúng dính vào nhau.

B3: Để miếng hoành thánh lên đĩa hoặc trên tay, phần có bột để phía trên, múc 1/2 muỗng cà phê nhân để vào giữa miếng hoành thánh, nhẹ nhàng túm 4 góc vuông của lá hoành thánh gói phần nhân vào bên trong, dùng tay túm chặt và xoắn nhẹ phần vỏ hoành thánh bên trên nhân thành một cái túi hoành thánh nhỏ. Do phần nhân bên trong sẽ hơi ướt nên chúng sẽ dính chặt với nhau, nếu lá hoành thánh không dính lại, bạn có thể thoa vào mặt trong một chút xíu nước để có độ dính.

Khi gói hoành thánh bạn không nên lấy hết tất cả vỏ hoành thánh ra để ở ngoài không khí thì miếng hoành thánh sẽ bị khô khó gói. nên lấy từng miếng ra khỏi bọc nilon và gói đến đâu thì lấy ra đến đó. Gói hoành thánh xong nếu còn dư phần vỏ thì bạn sẽ gói kín trong bọc nilon và để vào ngăn mát của tủ lạnh, phần hoành thánh đã gói thì bạn có thể mang đi chế biến thành món ăn, hoặc cho vào một hộp nhựa đậy kín và để lên ngăn đông đá của tủ lạnh sẽ giữ hoành thánh được lâu hơn (1-2 tuần). Phần nhân còn dư bạn có thể dùng để nấu súp, hoặc cũng cho vào hộp để ngăn đá có thể giữ được 2-3 ngày.

Có thể chiên hoành thánh để làm món ăn vặt và ăn kèm với tương ớt:

Hoặc bạn có thể nấu như một món ăn cùng với nước súp cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Để làm súp hoành thánh thì trước tiên bạn sẽ luộc chín hoành thánh. Khi luộc thì bạn cho vào nồi nước luộc một ít muối, cho hoành thánh vào nồi nước đang sôi và đợi hoành thánh nổi lên.

Kiểm tra thấy vỏ hoành thánh chuyển màu nhạt và trong có thể nhìn thấy nhân bên trong nghĩa là nó đã chín thì vớt ra để lên rổ cho ráo nước, có thể dùng 1 ít dầu ăn để cho hoành thánh không bị dính.

Sau đó sẽ đến phần nấu nước súp, xắt hạt lựu 1 nửa củ cà rốt và củ sắn còn lại trong khi làm nhân ban nãy. Rửa sạch cải ngọt và cắt thành từng khúc để riêng, hành lá và ngò xắt nhuyễn.

Cho vào nồi khoảng 5 chén nước rồi bắc lên bếp, rửa sơ tôm khô rồi cho luôn vào nồi. Tiếp theo khi nước sôi thì bạn cho cà rốt và củ sắn vào, nấu khoảng 5-10 phút cho mềm rồi cho tiếp cải ngọt vào, vặn lửa nhỏ, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho hành ngò vào và tắt bếp.
Gấp hoành thánh vào tô(khoảng từ 10-12 miếng) và chan nước súp lên, rắc tiêu hoặc trang trí bằng một vài cọng ngò cho đẹp mắt.




Tag: dịch vụ giữ trẻ ở thủ dầu một, dịch vụ giữ trẻ tốt nhất thủ dầu một, cách chăm sóc bé tốt nhất, cách nuôi con tốt nhất, cách nấu ăn giúp bé ăn nhiều, giữ trẻ ở thủ dầu một, bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI NỔI BẬT