Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Bảo Mẫu Thủ Dầu Một: CÁCH LÀM BÁNH BÍ NGÔ CHO LỄ HALLOWEEN

CÁCH LÀM BÁNH BÍ NGÔ CHO LỄ HALLOWEEN



Nguyên liệu:
Bí ngô: 450gr
Bột bắp: 170gr
Đường: 50gr
Bơ: 30gr
Sữa đặc: 20gram
Bột quế: 1/2 muỗng cà phê
Nho khô
Cách Làm:
 - Bí ngô gọt vỏ, bỏ hột, hấp chín, nghiền nhuyễn.

Làm nhân bánh bí ngô:



Bắc chảo lên bếp, thêm bơ và nấu tan, thêm 200gr bí ngô nghiền nhuyễn, sữa đặc có đường, 20gr đường, bột quế vào chảo. Đảo đều trong 30 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp đặc sệt. Chờ hỗn hợp nguội, nhào dẻo hỗn hợp. Nặn thành những viên tròn bán kính khoảng 2cm.
Trong một cái tô khác, thêm lượng đường và bí đỏ nghiền còn lại, thêm bột bắp (nên cho từ từ, điều chỉnh theo độ ẩm của hỗn hợp). Nhào bột cho đến khi mịn và không dính tay.
Chia thành những phần bột nhỏ, viên tròn, sau đó ấn dẹt. Cho từng viên nhân bánh (đã thực hiện ở trên) vào chính giữa và vo tròn viên bột sao cho kín nhân. Tiếp tục thực hiện như trên cho đến khi hết nhân và bột bánh.
Dùng lòng bàn tay đè nhẹ lên từng viên bánh hơi dẹt xuống. Dùng cây tăm tạo hình từng khứa nhẹ xung quanh bánh sao cho khoảng cách giữa các khứa này đều nhau. Cho từng trái nho khô lên chính giữa phần trên cùng để tạo thành cuống quả bí.
Cho từng quả bí ngô tạo hình lên khay nướng đã có lót giấy nến. Cho vào lò ở chế độ hấp  trong khoảng 7 phút hoặc cho đến khi bánh vừa chín tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI NỔI BẬT