Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

BẢO MẪU THỦ DẦU MỘT: MÓN BÁNH NGƯỜI TUYẾT

Xin chào cả  nhà hôm nay “dịch vụ giữ trẻ thủ dầu một” giới thiệu với cả nhà cách chế biến MÓN BÁNH NGƯỜI TUYẾT



Nguyên liệu: 

2 củ khoai môn

4 trái dâu tây

¼ củ cà rốt

2 lát thịt giăm bông

¼ trái ngô non tách hạt

50gr đậu hà lan

Trang trí: vụn dừa, hạt mè đen, hành lá

Gia vị: bơ, sữa tươi, sữa đặc, sốt mayonnaise, muối, dầu ôliu


Cách làm: 


Cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ. Thịt giăm bông thái nhỏ hình hạt lựu . Bắc một nồi nước nhỏ lên bếp đun sôi rồi cho  cho 1 thìa cà phê muối, thêm vài giọt dầu ô liu vào nồi, cho cà rốt, đậu hà lan và ngô non vào luộc chín. Vớt ra rổ cho ráo nước
Thịt dăm bông cho vào chảo dầu nóng đảo qua cho sém vàng, chỉ cho một chút dầu là được. 

Khoai môn gọt vỏ, ngâm vào chậu nước muối khoảng 5 phút cho bớt nhớt, rửa thật sạch  rồi thái lát mỏng đem đi hấp chín. Cho khoai môn vào chiếc bát tô to dùng muỗng nghiền thật  nhuyễn khi còn nóng. Tiếp theo, bạn cho bơ, sữa đặc, sốt mayonnaise vào trong bát khoai nghiền nhuyễn trộn đều thấm gia vị, tùy theo khẩu vị của gia đình có thể gia giảm các loại gia vị phù hợp. Khi trộn cho đều đều sữa tươi đẻ hỗn hợp không bị nhão quá, khó vo thành viên. 

Cho tất cả nguyên liệu đã luộc chín vào bát khoai môn trộn đều.

Sau đó chi hỗn hợp bột thành 2 phần , chia thành từng viên bằng nhau với 2 kích cỡ lớn nhỏ để làm mình và đầu người tuyết. Vừa lăn vừa ấn nhẹ các viên khoai môn lên trên vụn dừa cho vụn dừa dính đều. 

Đặt viên to xuống dưới, chính giữa cắm 1 que tăm, cắm viên nhỏ lên trên.  Cắt ½ trái dâu tây đặt trên viên tròn nhỏ làm chiếc mũ, dùng 2 hạt mè đen làm đôi mắt. Cắt mẩu cà rốt nhỏ làm chiếc mũi, lá hành chần nước sôi thắt giữa hai viên tròn làm khăn quàng cổ cho người tuyết .

Làm lần lượt như vậy cho đến hết.

Chỉ với những bước làm đơn giản , bạn đã có những chú người tuyết xinh xắn để trang trí cho bữa tiệc giáng sinh hay làm món quà tặng cho các em nhỏ thật đáng yêu rồi.  Dù là món quà giáng sinh hay là món ăn tráng miệng vào bữa tiệc giáng sinh thì  những chú người tuyết luôn hấp dẫn mọi ánh nhìn cũng như chinh phục khẩu vị của cả gia đình bạn. 

Dịch vụ giữ trẻ ở thủ dầu một chúc cả nhà thành công.


Tag: Dịch vụ giữ trẻ ở thủ dầu một, dịch vụ giữ trẻ tốt nhất thủ dầu một, cách chăm sóc bé tốt nhất, cách nuôi con tốt nhất, cách nấu ăn giúp bé ăn nhiều, giữ trẻ ở thủ dầu một, bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI NỔI BẬT